เจลล้างมือแอลกอฮอล์สารออกฤทธิ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อฆ่าเชื้อโรค

 

คุณคงเคยได้ยินว่าน้ำยาล้างมือเป็นน้ำยาทำความสะอาดมือที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย เจลล้างมือแต่คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าเจลทำความสะอาดมือแบบแอลกอฮอล์เจลล้างมือจะมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการล้างด้วยสบู่และน้ำเปล่าได้อย่างไร? สบู่ล้างมือและน้ำช่วยขจัดเชื้อโรคออกจากผิวหนังของเราและล้างออกในขณะที่น้ำยาฆ่าเชื้อด้วยมือเพียงแค่ฆ่าเชื้อโรคเมื่อสัมผัสเท่านั้น นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากและคำถามคืออย่างไร

เจลล้างมือน้ำยาฆ่าเชื้อมือประกอบด้วยเอทิลแอลกอฮอล์สารเติมแต่งที่ไม่ใช้งานเช่นน้ำแอลกอฮอล์และน้ำหอมอื่น ๆ เอทิลแอลกอฮอล์เป็นสารออกฤทธิ์และถูกออกแบบมาเพื่อฆ่าเชื้อโรค เจลล้างมือสิ่งสำคัญที่ต้องรู้เกี่ยวกับเอทิลแอลกอฮอล์คือจะได้ผลก็ต่อเมื่อความเข้มข้นของแอลกอฮอล์อยู่ระหว่าง 60 ถึง 95% น้อยกว่า 60% จะไม่เพียงพอที่จะฆ่าเชื้อโรคและไม่มีประโยชน์ในการใช้ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำว่าการดูฉลากบนน้ำยาฆ่าเชื้อในมือ

น้ำยาฆ่าเชื้อมือจะไม่ผ่านของเหลวในร่างกายสิ่งสกปรกเลือดหรือสิ่งสกปรกอื่น ๆ

สิ่งสำคัญมากเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นเพียงพอแอลกอฮอล์ถูทั่วไปมี 2 ประเภท ได้แก่ เจลล้างมือเอทิลแอลกอฮอล์และไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ ทั้งสองชนิดฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เพียงพอ แต่ไม่มีประสิทธิภาพเท่าไวรัส เมื่อแอลกอฮอล์ระเหยออกไปมันจะดูดแบคทีเรียและไวรัสที่อยู่ภายในออกและฆ่าพวกมัน เจลล้างมืออย่างไรก็ตามแบคทีเรียหรือไวรัสจะไม่ตายจนกว่าแอลกอฮอล์จะระเหยหมด เจลล้างมือสิ่งหนึ่งที่ควรทราบคือไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ต้องใช้เวลาประมาณ 10 นาทีบนผิวเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียให้เอทิลแอลกอฮอล์

เจลล้างมือและได้เปรียบกว่าไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์เมื่อคุณใช้เจลทำความสะอาดมืออย่าลืมถูทุกส่วนของผิวหนังบนมือของคุณให้สะอาดเพราะนี่คือสิ่งที่จะฆ่าเชื้อโรค เจลล้างมือน้ำยาฆ่าเชื้อมือจะไม่ผ่านของเหลวในร่างกายสิ่งสกปรกเลือดหรือสิ่งสกปรกอื่น ๆ เพื่อฆ่าเชื้อโรค สิ่งเหล่านี้ต้องล้างออกก่อนใช้เจลทำความสะอาดมือ นอกจากนี้แอลกอฮอล์ในเจลทำความสะอาดมือยังมีผลทำให้แห้งดังนั้นจึงควรใช้โลชั่นทามือหรือโลชั่นบางประเภทหลังจากใช้เจลทำความสะอาดมือ

การปั๊มเจลทำความสะอาดมือลงในมือที่ซีดจะอยู่ในใจ ไม่ใช่ภาพที่สวยงาม

แน่นอนอย่าลืมคนที่มีส่วนทำให้เกิดการแร็พที่ไม่ดีด้วย เจลล้างมือเมื่อเรานึกถึงน้ำยาฆ่าเชื้อมือภาพของบุคคลที่หมกมุ่นอยู่กับเชื้อโรคแปลก ๆ อย่างไม่ลดละการปั๊มเจลทำความสะอาดมือลงในมือที่ซีดจะอยู่ในใจ เจลล้างมือไม่ใช่ภาพที่สวยงามถึงเวลาแล้วที่ใครบางคนจะต้องพูดและมาช่วยน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยมือ เจลล้างมือแอลกอฮอล์ถึงเวลาแล้วที่จะล้างความเข้าใจผิดที่เป็นที่นิยมทั้งหมดเปิดใจและความคิดของเราและนำน้ำยาฆ่าเชื้อมือกลับสู่ที่ที่เหมาะสมในสังคม ท่าทางกล้าได้กล้าเสียคุณกำลังคิดอยู่ใช่ไหม? อนุญาตให้ฉันนำเสนอกรณีของฉัน


Comments are closed.