Cloud ที่สามารถควบคุมตำแหน่งจัดเก็บและวิธีรักษาความปลอดภัย

การยอมรับคลาวด์คอมพิวติ้งอยู่ในระดับปานกลาง cloud แม้ว่าจะมีผู้ให้บริการคลาวด์มากมายที่นำเสนอบริการคลาวด์คอมพิวติ้งในแง่มุมต่างๆ สาเหตุหลักประการหนึ่งคือความกังวลเกี่ยวกับการสูญหายของข้อมูลในระบบคลาวด์ ซึ่งลูกค้าบริการระบบคลาวด์ไม่สามารถควบคุมตำแหน่งที่จะจัดเก็บและวิธีรักษาความปลอดภัยได้ cloud อย่างไรก็ตาม มีมาตรการบางอย่างที่ช่วยลดโอกาสการสูญหายของข้อมูลบนคลาวด์ได้อย่างมาก

หากไม่ตัดออก cloud ความรับผิดชอบของการดำเนินมาตรการเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญหายของข้อมูลบนคลาวด์ที่อาจเกิดขึ้นนั้นขึ้นอยู่กับทั้งผู้ให้บริการคลาวด์และผู้ใช้บริการคลาวด์ด้วยในส่วนด้านล่าง cloud ให้เราตรวจสอบแง่มุมต่างๆ ของการสูญหายของข้อมูลบนคลาวด์/ความไม่พร้อมใช้งานของข้อมูล cloud ซึ่งกล่าวถึงการหยุดทำงานของคลาวด์ในชีวิตจริงบางอย่างที่สังเกตได้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แนวทางการจัดการคุณลักษณะต่างๆ

แนวคิดของการโฮสต์ที่เก็บข้อมูลบนเครือข่ายที่ศูนย์ข้อมูลของผู้ให้บริการ

เช่น การสำรองข้อมูล การสำรองข้อมูล และการป้องกันอาจนำไปสู่สถานการณ์ที่เสี่ยงต่อการสูญหายของข้อมูลหรือความไม่พร้อมใช้งานของข้อมูลโดยอ้อม ซึ่งเราจะหารือกันในเร็วๆ นี้ที่เก็บข้อมูลบน cloud ข้อมูลไม่พร้อมใช้งานที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์เป็นแนวคิดของการโฮสต์ที่เก็บข้อมูลบนเครือข่ายที่ศูนย์ข้อมูลของผู้ให้บริการ cloud และทำให้เข้าถึงได้ผ่านทางอินเทอร์เฟซบนเว็บ (API) cloud อย่างแพร่หลายในรูปแบบจ่ายต่อการใช้งานโดยการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เห็นได้ชัดว่าการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลภายในองค์กร

อย่างไรก็ตาม cloud มีความเสี่ยงโดยธรรมชาติของความไม่พร้อมใช้งานของข้อมูลที่โฮสต์บนคลาวด์ แม้จะอยู่ในระดับบริการที่ดีที่สุดก็ตาม ความไม่พร้อมใช้งานนี้อาจเกิดขึ้นชั่วคราว cloud เนื่องจากข้อมูลไม่สามารถเข้าถึงได้ชั่วคราวหรืออาจถาวร เช่นเดียวกับการสูญหายของข้อมูลทั้งหมด cloud เนื่องจากการหยุดทำงานอย่างรุนแรงในสถานที่ของผู้ให้บริการที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์มีปัญหาที่แตกต่างกัน 2 ประเภทที่ทำให้ข้อมูลสูญหาย/ข้อมูลไม่พร้อมใช้งาน

สถานการณ์ความล้มเหลวพิเศษที่ไม่ได้รับการจัดการในสคริปต์อัตโนมัติ

หนึ่งเกิดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น ฟ้าแลบ พายุหรือแผ่นดินไหว ทำให้เกิดไฟฟ้าดับ cloud การเชื่อมต่อเครือข่ายภายนอกล้มเหลว ฯลฯ ส่งผลให้ศูนย์ข้อมูลคลาวด์และข้อมูลเสียหาย cloud อีกประการหนึ่งเกิดจากข้อผิดพลาดของมนุษย์ในการกำหนดค่า การดำเนินการบำรุงรักษา cloud server หรือสถานการณ์ความล้มเหลวพิเศษที่ไม่ได้รับการจัดการในสคริปต์อัตโนมัติที่มีไว้เพื่อสนับสนุนกระบวนการกู้คืนความล้มเหลว ไม่ว่าในกรณีใด สิ่งที่สำคัญที่สุด

คือผลกระทบต่อธุรกิจของลูกค้า ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือสำคัญ cloud ขึ้นอยู่กับประเภทของบริการพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่ใช้งานอยู่บริการคลาวด์ขัดข้องมีรายงานการหยุดทำงานจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมาโดยผู้จำหน่ายที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์รายใหญ่เกือบทั้งหมด ส่วนใหญ่เกิดขึ้นภายในสถานที่ของผู้ให้บริการระบบคลาวด์ cloud ซึ่งเกิดขึ้นชั่วคราวโดยไม่มีการสูญเสียข้อมูล และเกิดจากข้อผิดพลาดในการกำหนดค่าหรือความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์

cloud

Comments are closed.