เครื่องกัด CNC บทบาทสำคัญในการประดิษฐ์ส่วนประกอบที่มีค่า

วิธีการกัดแบบดั้งเดิมเกือบจะล้าสมัยไปแล้ว เนื่องจากเครื่องกัดควบคุมเชิงตัวเลขด้วยคอมพิวเตอร์ (CNC) เครื่องกัด CNCได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาหนึ่ง เครื่องกัด CNCและเครื่องจักรเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการประดิษฐ์ส่วนประกอบที่มีค่าในขอบเขตของการเพิ่มผลกำไรและผลผลิต ส่วนประกอบส่วนใหญ่ผลิตขึ้นด้วยกระบวนการตัดเฉือนที่มีความแม่นยำสูง ทั้งชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องกัด CNCชิ้นส่วนเครื่องยนต์ และอื่นๆ อีกมากมายดังนั้น

เครื่องกัด CNCเมื่อมีความจำเป็นที่คุณควรเป็นเจ้าของแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์เหล่านี้สักสองสามตัวสำหรับธุรกิจของคุณ คุณอาจกำลังคิดว่าคุณควรลงทุนในแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ขั้นสูงเพื่อผลิตชิ้นส่วนเฉพาะหรือไม่นี่คือความสามารถของเครื่องกัด CNC ขั้นสูงสร้างส่วนประกอบที่ซับซ้อนอย่างสม่ำเสมอเครื่องกัด CNCโดยไม่สูญเสียความแม่นยำและความแม่นยำบางทีเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์รุ่นเก่าของคุณอาจมีข้อจำกัดของตัวเอง และเครื่องรุ่นใหม่ๆ

โดยพื้นฐานแล้ว ขนาดของเครื่องกัด CNC ขั้นสูงจะเป็นตัวกำหนด

ก็สามารถทำการกัดที่ซับซ้อนตามการออกแบบ CAM/CAD ได้ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ เครื่องกัด CNC ขั้นสูงสามารถดำเนินการตัดและเจาะแบบหลายแกนได้ ตัวอย่างเช่น เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบ 4 และ 5 แกนเครื่องกัด CNC ซึ่งหมายความว่าเครื่องจักรเหล่านี้สามารถดำเนินการกัดที่มีรายละเอียดสูง เครื่องกัด CNCละเอียด และแม่นยำเพื่อประดิษฐ์ส่วนประกอบต่างๆผลิตส่วนประกอบที่หลากหลายโดยพื้นฐานแล้ว ขนาดของเครื่องกัด CNC ขั้นสูงจะเป็นตัวกำหนดขนาดของส่วนประกอบที่ผลิต หมายความว่ามีการใช้เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อตัดเฉือนชิ้นส่วนขนาดใหญ่

และเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ขนาดเล็กในทางกลับกัน ในความเป็นจริง เครื่องกัด CNCมีหลายกรณีที่ผลิตชิ้นส่วนโดยใช้การกัดสองแบบที่แตกต่างกันตามลำดับเครื่องกัด CNC ซึ่งสามารถทำได้ในแนวนอนหรือแนวตั้งมันถูกควบคุมโดยการควบคุมซอฟต์แวร์แบบบูรณาการพร้อมส่วนต่อประสานที่ใช้งานง่ายเครื่องกัด CNC เช่นเดียวกับศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีอื่น ๆ เครื่องกัดซีเอ็นซีขั้นสูงต้องใช้โปรแกรมเฉพาะเพื่อดำเนินการผลิตชิ้นส่วนที่มีความแม่นยำสูง เครื่องเหล่านี้มักจะมีซอฟต์แวร์ควบคุมขั้นสูงพร้อมส่วนต่อประสานที่ใช้งานง่ายพร้อมกับคุณสมบัติหน้าจอสัมผัส ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้ การกัดที่เป็นอันตรายจะดำเนินการในพื้นที่ปิด

ที่จะเห็นผู้ปฏิบัติงานที่มีทักษะการเขียนโปรแกรม G-code ขั้นต่ำมีความชำนาญในการใช้งานศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรมหลายครั้งมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับการกัด เครื่องกัด cnc ขนาดเล็กขั้นสูงมีความปลอดภัยมากขึ้นในการใช้งานเครื่องกัด CNCเนื่องจากศูนย์เครื่องจักรกลเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาอย่างดีเพื่อดำเนินการกัดที่ซับซ้อนซ้ำ ๆ เป็นระยะเวลานาน นอกจากนี้ การกัดที่เป็นอันตรายจะดำเนินการในพื้นที่ปิด

ซึ่งอยู่ห่างจากผู้ปฏิบัติงานด้วย นอกจากนี้ เครื่องจักรเหล่านี้ยังมีคุณสมบัติตามหลักสรีรศาสตร์ที่ดี ซึ่งผู้ควบคุมจะไม่ถูกบังคับให้งอ หมอบ เครื่องกัด CNCและบิดร่างกายของคุณเมื่อทำงานกับเครื่องจักรเหล่านี้ หากเครื่องจักรไม่ทำงานตามนั้น (หรือทำงานอย่างงุ่มง่าม) คุณสามารถกดปุ่ม “หยุด” เพียงปุ่มเดียว ซึ่งจะหยุดการกัดทั้งหมดทันที


Comments are closed.