functional food อาหารฟังก์ชั่นที่ดีที่สุด

โดยพื้นฐานแล้วอาหารที่มีประโยชน์คืออาหารที่มีสารอาหารที่มีความสามารถในการป้องกันโรคซึ่งยังไม่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์และไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการสารอาหารของ functional food แนวคิดของอาหารเพื่อสุขภาพถูกใช้ในการโฆษณามานานหลายทศวรรษนี่คือที่ที่มีการกล่าวอ้างเช่น functional food ข้าวโอ๊ตช่วยลดคอเลสเตอรอล ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ในบรรจุภัณฑ์อาหารเกือบทุกแห่ง เมื่อเวลาผ่านไปอาหารจะได้รับการศึกษาอย่างเพียงพอที่จะได้รับตรารับรอง

จาก functional food ซึ่งในเวลานั้นพวกเขาจะกลายเป็นสารประกอบอาหารอย่างเป็นทางการตัวอย่างเช่นถั่วเหลืองและสตานอลจากพืชและสเตอรอล มีอยู่ในข้าวโพดและข้าวสาลี ซึ่งทั้งสองอย่างนี้แสดงให้เห็นว่าสามารถลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจได้อาหารฟังก์ชั่นที่ดีที่สุดแคโรทีนอยด์functional food มีอยู่ในผักสีเขียวเข้มและสีแดงส้มมีประโยชน์อย่างยิ่งเนื่องจากดูเหมือนจะต่อต้านอนุมูลอิสระและป้องกันปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็นและมะเร็งผิวหนังและปอด

เมื่อเลือกอาหารเสริมองค์การอาหารและยาขอแนะนำให้ใช้

ฟลาโวนอยด์ ในผลเบอร์รี่ไวน์แดงและชา เป็นสารที่ดีในการต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของความชราของร่างกายทั้งภายในและภายนอกfunctional foodในที่สุดไฟโตเอสโทรเจนจากแหล่งถั่วเหลืองดูเหมือนจะมีผลดีต่อสุขภาพกระดูกและช่วยบรรเทาอาการวัยหมดประจำเดือน กำลังศึกษาเกี่ยวกับอาหารfunctional foodเหล่านี้ทั้งหมดดังนั้นโปรดสังเกตผลลัพธ์ให้ดีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนอกเหนือจากวิตามินแล้วอาหารเสริมส่วนใหญ่ยังมีประโยชน์เพียงเล็กน้อยหรือแทบไม่มีเลย

เมื่อเลือกอาหารเสริมองค์การอาหารfunctional foodและยาขอแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการวิจัยอย่างกว้างขวางรวมถึงวิตามินแร่ธาตุกรดไขมันและกรดอะมิโน เนื่องจากพวกเขาจัดประเภทผลิตภัณฑ์functional foodเสริมอาหารเป็นอาหารองค์การอาหารและยาจึงมีอำนาจเหนือสิ่งที่นำเสนอสู่ตลาดเพียงเล็กน้อยดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับคุณที่จะเลือกอย่างชาญฉลาด

เนื่องจากไม่มีนักวิจัยที่เป็นมนุษย์คนใดมีประสาทที่จะกินผลไม้

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมในยุโรปและมีการใช้อย่างกว้างขวางเป็นส่วนหนึ่งของการบำบัดทางการแพทย์หรือยาป้องกัน ไม่เช่นนั้นในสหรัฐอเมริกา แต่ถึงแม้จะไม่มีบันทึกที่พิสูจน์แล้วก็ตาม functional foodแต่รายการส่วนใหญ่ที่ทำให้มันอยู่ในรายการอาหารที่มีประโยชน์สามารถเพิ่มเข้าไปในอาหารfunctional foodประจำวันได้อย่างง่ายดายเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการนักวิจัยชาวอังกฤษได้นำยีนสองตัวที่รู้จักกันในการกระตุ้นการผลิตแอนโธไซยานิน

จาก functional foods และใส่ลงในมะเขือเทศ เนื่องจากไม่มีนักวิจัยที่เป็นมนุษย์คนใดมีประสาทที่จะกินผลไม้สีม่วงที่น่าประหลาดใจมะเขือเทศจึงถูกป้อนให้กับหนูที่เป็นมะเร็ง น่าอัศจรรย์ที่สัตว์เหล่านี้มีอายุเฉลี่ย 182 วันเทียบกับ 142 วันสำหรับหนูที่กินอาหารมาตรฐานและ 146 วันสำหรับหนูที่กินมะเขือเทศสีแดง


Comments are closed.