การจัดการแสงสว่างในสตูดิโอถ่ายภาพของคุณ

องค์ประกอบพื้นฐานของการถ่ายภาพในสตูดิโอประกอบด้วยการหาแสงและมีทักษะที่จำเป็นในการทำงานกับเงา นี่คือ ที่บอกเกี่ยวกับอัตราส่วนแสงไฟตำแหน่งและการใช้เงาเพื่อให้สามารถออกแบบรูปลักษณ์ของภาพในสตูดิโอ
ความกลัวทั่วไปอยู่ในหมู่ช่างภาพที่ สตูดิโอถ่ายภาพ เกี่ยวกับแสง แต่ในความเป็นจริงไม่มีความลึกลับเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีสองด้านคือการเปิดโปงและเงา แน่นอนว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึงเช่นสีองค์ประกอบพื้นหลังเครื่องสำอางและเส้นผมหากถ่ายแบบ
ในสตูดิโอควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ
กับความสัมพันธ์ในการรับแสงระหว่างแหล่งกำเนิดแสงที่แตกต่างกันซึ่งแสดงเป็นอัตราส่วนและกำหนดสถานที่ที่ต้องวางไว้เพื่อทำให้วัตถุดูดี นี่เป็นบทบาทของเงา อัตราส่วนการส่องสว่าง หากแสงถูกวางไว้ตรงหน้าโมเดลโดยตรงไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงอัตราส่วน การเปิดโปงนั้นตรงไปตรงมา ในการตั้งค่ารูปภาพมิเตอร์สามารถใช้งานได้ในโหมดที่เกิดขึ้นและมีการอ่านเอกสารแบบมิเตอร์ในสตูดิโอถ่ายภาพของคุณ
ด้วยไฟสองดวงอินพุทจะสามารถปรับเปลี่ยนได้โดยการเปลี่ยนระยะห่างระหว่างวัตถุและแหล่งกำเนิดภาพและเปลี่ยนการตั้งค่าพลังงาน ด้วยอัตราส่วนแสง 2: 1 ความแตกต่างระหว่างแสงหลักและแสงเติมหนึ่งครั้งคือ สำหรับอัตราส่วนแสง 3: 1 จะมีความแตกต่างกันไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งสองแหล่ง กล้องดิจิตอลใช้การเพิ่มทีละ 1/3 เพื่อวัดแสงแม้ว่าอัตราส่วน 3: 1 ตามปกติจะถูกถ่ายด้วย f-stop ครึ่ง
เนื่องจากความสามารถของเครื่องวัดแสงแบบพกพาที่มีความซับซ้อนในการอ่านค่าแสงในส่วนที่สิบของ f-stop เราสามารถกำหนดค่า F และหยุดการทำงานได้ครึ่งหนึ่งหากมีความต้องการของอัตราส่วนดังกล่าว การวางตำแหน่งของเครื่องวัดมือถือช่วยในการวัดแสงได้อย่างแม่นยำบนผิวหน้าและเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับช่างภาพ โดยการวัดการอ่านจากตำแหน่งของวัตถุหลังจากชี้โดมสีขาวของเมตรไปยังแหล่งกำเนิดแสงหลักแล้วสามารถกำหนดค่าการรับแสงที่ถูกต้องสำหรับแหล่งกำเนิดหลักได้ในการถ่ายภาพในสตูดิโอ
จากนั้นในการถอดโดมสีขาวออกจากแสงในสตูดิโอถ่ายภาพ
หลักที่หันไปทางช่องกรอกข้อมูลคุณสามารถอ่านการเติมแสงได้อย่างแม่นยำ โดยการจดบันทึกการอ่านค่า ตามที่กำหนดไว้ในหน้าจอ LCD และทำการปรับค่าแสงทำให้สามารถหาอัตราส่วนที่จะช่วยในการทำให้วัตถุมีลักษณะเป็นไปตามที่ต้องการ ไม่จำเป็นต้องใช้แสงจากสตูดิโอในสตูดิโอเสมอไป สถานที่กลางแจ้งสามารถเปลี่ยนเป็นสตูดิโอ
ตัวเลือกที่สามสำหรับการมีเซสชั่นการถ่ายภาพการคลอดบุตรซึ่งยังไม่เป็นที่นิยมมากคือการถ่ายภาพในสตูดิโอถ่ายรูป สภาพแวดล้อมที่เงียบสงบควบคุมไม่ได้อาทิตย์หรืออากาศเย็นต่อสู้กับความเป็นส่วนตัวสูงและความเป็นไปได้ในการสร้างพื้นหลังเทียมจึงมีด้านบวกของตัวเลือกนี้ เพิ่มเติมที่ http://www.lh-studio.com


Comments are closed.