ตู้สำหรับเก็บอาหารแห้งในห้องครัว

เชื่อว่าทุกบ้านจะต้องซื้ออาหารแห้ง เก็บเอาไว้ล่วงหน้า ดังนั้นควรมีตู้เก็บแยกอาหารต่างหาก เพื่อป้องกันความชื้นจากอากาศ ปัจจุบันมีให้เอกหลายแบบ หลายขนาดตามความเหมาะสมในการใช้ หากบ้านไหนที่มีเด็ก ควรคำนึงถึงลูกด้วย ว่าสามารถหยิบของได้สะดวกหรือเปล่า และจะมีอันตรายหรือไม่

เลือกใช้สีตู้เก็บของที่แตกต่าง

ถ้ารู้สึกเบื่อตู้แบบเดิม ๆ ลองเปลี่ยนสีให้ดูโดดเด่น และวางให้อยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่าย เช่น ตรงข้ามทางเข้า หรือด้านข้างเคาน์เตอร์ สามารถสร้างสีสันเพิ่มเติมภายนอก ด้วยการเพ้นท์สีตู้ให้สดใส เช่น สีแดงที่ทำให้เกิดความอยากอาหาร หรือ เขียวดูแล้วสบายตา แต่คุณต้องแน่ใจด้วยว่าของในตู้ ควรจะจัดเรียงให้สวยงามเหมือนกับด้านนอกด้วยเช่นกัน

ประดับห้องครัวด้วยกระดานเขียนโน้ต

เป็นกระดานเขียนโน้ต ถึงคนในครอบครัว หรือสำหรับจดลิสต์รายการสิ่งของที่ต้องซื้อประจำสัปดาห์ก็ได้ จะเป็นกระดานดำ หรือไวท์บอร์ดก็ไม่ว่ากัน จะทำให้ห้องครัวของคุณดูมีเรื่องราว และมีลูกเล่นมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถบอกความรู้สึกถึงคนในครอบครัวผ่านกระดานสวย ๆ เหล่านี้ได้อีกด้วยนะ

ห้องครัวร่วมสมัย

สำหรับคนที่หลงใหล ในมนต์เสน่ห์ของยุคเก่า ๆ สามารถเลือกของเก่ามาใช้ใหม่ก็ได้ โดยลองนำมาผสมผสานระหว่างเฟอร์นิเจอร์ครัวชิ้นเก่า และเฟอร์นิเจอร์ครัวชิ้นใหม่ ให้ดูกลมกลืนกันอย่างร่วมสมัย หรือจะเลือกตกแต่งด้วยสีต่าง ๆ ในโทนสีเก่า ๆ และโทนสีสด ก็สามารถเข้ากันได้ด้วยนะ

เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน

 


Comments are closed.