สิ่งของทั่วไปที่ทำให้ดูดส้วม

ดูดส้วม

 

ดูดส้วมอาจทำให้ไม่สะดวกและอาจมีราคาแพงหากเจ้าของบ้านไม่สามารถขจัดสิ่งอุดตันและถูกบังคับให้จ้างช่างประปา ดูดส้วมปัญหาเกิดขึ้นบ่อยโดยเฉพาะกับห้องน้ำสมัยใหม่ รุ่นเก่าใช้น้ำปริมาณมากต่อการชะล้าง ดังนั้นจึงใช้มวลมากขึ้นในการผลักของเสียผ่านท่อประปา อย่างไรก็ตาม รุ่นใหม่กว่าได้รับการออกแบบให้ใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พวกเขาใช้น้ำมากเท่าที่จำเป็นสำหรับการล้างโดยเฉลี่ย แต่ไม่สามารถทนต่อของใหญ่ได้เช่นกัน เจ้าของจึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษกับพวกเขาเพื่อให้แน่ใจว่าปริมาณขยะทั้งหมดอยู่ในความสามารถในการชักโครกของห้องน้ำ

การหลีกเลี่ยงการใส่สิ่งของบางอย่างในดูดส้วม

สามารถป้องกันการอุดตันได้หลายอย่าง กระดาษชำระได้รับการออกแบบมาให้ละลายและแตกตัวในน้ำ ป้องกันไม่ให้เกิดการรวมกลุ่มหรือ ดูดส้วมเป็นเรื่องปกติที่หลายคนจะใช้วัสดุอื่นแทน กระดาษชำระเป็นกระดาษที่ใช้บ่อยที่สุด แต่ผู้ใช้ไม่ควรทิ้งลงในโถส้วม เนื่องจากถูกออกแบบให้ทำงานตรงข้ามกับกระดาษชำระรักษาความทนทานเมื่อเปียกน้ำ พวกมันมักจะมัดรวมกันเป็นก้อนแข็งซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อ แม้แต่กระดาษชำระก็ไม่สามารถล้างได้อย่างถูกต้องหากใช้ในปริมาณมากและล้างทั้งหมดในคราวเดียว

มันสามารถบอลขึ้นเพื่อให้เฉพาะด้านนอกของลูกที่จะละลายในน้ำ ดูดส้วมชำระครั้งละสองสามแผ่นระหว่างฟลัชเพื่อป้องกันไม่ให้โถชักโครกอุดตัน ของเล่นเด็กเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ห้องน้ำสำรอง เด็กที่อยากรู้อยากเห็นมักจะหลงใหลในห้องน้ำ และจะวางสิ่งของต่างๆ ไว้ในนั้นเพื่อดูพวกเขาขณะที่พวกเขาทิ้งตัวลง อย่างไรก็ตาม ของเล่นส่วนใหญ่มีรูปร่างที่อึดอัด ไม่ยืดหยุ่น และใหญ่กว่าท่อ อาจต้องเรียกช่างประปามาสกัด

ดูดส้วมวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงปัญหานี้คือ

ลดที่นั่งชักโครกลงเมื่อไม่ได้ใช้งานและดูดส้วม เด็กควรได้รับการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ได้เล่นในห้องน้ำ ข้อดีเพิ่มเติมของสิ่งนี้คือ เด็กจะไม่ต้องสัมผัสกับสภาพที่ไม่ถูกสุขอนามัยโดยไม่จำเป็น เครื่องมือง่ายๆ เช่น ลูกสูบและงูท่อประปา สามารถใช้แก้ไขสิ่งอุดตันจำนวนมากได้เมื่อเกิดขึ้น น้ำยาทำความสะอาดท่อระบายน้ำอาจมีประโยชน์สำหรับการกำจัดของเสียส่วนใหญ่ แต่จะไม่ได้ผลกับวัตถุแปลกปลอม

การปฏิบัติตามแนวทางง่ายๆ เหล่านี้และการเรียนรู้การใช้เครื่องมือป้องกันสิ่งอุดตันอย่างเหมาะสมสามารถช่วยเจ้าของบ้านส่วนใหญ่จากค่าประปาที่มีราคาแพง ดูดส้วม ราคาจะให้คำแนะนำในการแก้ไขห้องน้ำ หากคุณพบว่าตัวเองกำลังพยายามซ่อมห้องน้ำของคุณเอง ให้ทำตามขั้นตอนด้านล่างก่อนโทรหาช่างประปา ขั้นตอนแรกในการแก้ไขห้องน้ำที่อุดตันคือการกระโดดให้ถูกต้อง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีลูกสูบที่เหมาะสมในการทำงาน อย่าใช้ลูกสูบที่มีขนาดไม่เหมาะสม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกสูบพอดีกับท่อระบายน้ำในห้องน้ำของคุณ

 


Comments are closed.