ข้อดีของนิวเมติก festo

เทคโนโลยีนิวเมติก festo เป็นคำที่หมายถึงการใช้ก๊าซอัดแรงดันเพื่อสร้างการเคลื่อนที่เชิงกล เทคโนโลยีนี้ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง โรงงานอุตสาหกรรมเหล่านี้มีระบบอัดอากาศหรือก๊าซเฉื่อย ต่อไปเราจะมาดูข้อดีหลัก ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีลม อากาศที่ใช้จริงภายในอุปกรณ์นิวแมติก festo เหล่านี้จะแห้ง เมื่ออากาศแห้งจะปราศจากความชื้น เมื่อไม่มีความชื้นในอากาศ ก็ไม่สามารถสร้างปัญหาให้กับชิ้นส่วนภายในภายในระบบได้ นอกจากนี้ยังเติมน้ำมันหรือสารหล่อลื่นอื่นๆ เพื่อลดผลกระทบของแรงเสียดทาน

เนื่องจากอุปกรณ์ festo ส่วนใหญ่เป็นแบบใช้อากาศ

  • จึงค่อนข้างง่ายในการออกแบบและต้องใช้วัสดุราคาไม่แพงในการทำงานเป็นผลให้สามารถป้อนการผลิตจำนวนมากเพื่อสร้างระบบนิวแมติก festo วิธีนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและเงินได้มาก
  • ข้อได้เปรียบทางเทคนิคที่สำคัญทำให้เครื่องมือเกี่ยวกับลมมีความเกี่ยวข้องในสภาพอากาศทางอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาข้อได้เปรียบที่สำคัญประการหนึ่งคือ
  • ความปลอดภัยโดยรวมที่ยังคงพบได้ในเครื่องมือสนามนิวแมติกข้อได้เปรียบนี้เกี่ยวกับความสามารถของ festo ในการทำงานโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า หากไม่มีไฟฟ้า อันตรายจากประกายไฟไฟฟ้าจะไม่เกิดขึ้น

เมื่อไม่มีประกายไฟ festo ความเสี่ยงจากไฟไหม้หรือการระเบิดที่อาจเกิดขึ้นจะลดลงอย่างมาก นอกจากนี้ เครื่องมือลมแบบพิเศษบางชนิดสามารถทำงานในสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมที่มีอุณหภูมิสูงและมีการฉายรังสีสูง นี่เป็นข้อได้เปรียบเนื่องจากเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่จะไม่สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมเหล่านี้ได้หากไม่ได้ทำใหม่เพื่อทำให้แข็งขึ้น แม้ว่าคุณจะสามารถชุบแข็งเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ได้

คุณสมบัติที่สำคัญอีกประการหนึ่งของระบบนิวแมติก festo คือ

  • ความสามารถเฉพาะตัวในการทำงานต่อไปภายใต้ภาวะไฟฟ้าขัดข้องสิ่งนี้เป็นไปได้เนื่องจากภาชนะที่เก็บอากาศอัดเพื่อจุดประสงค์เฉพาะของความล้มเหลวของมอเตอร์ แม้ว่ามอเตอร์จะไม่ทำงาน
  • เครื่องก็ยังสามารถทำงานได้โดยใช้อากาศอัดที่เก็บไว้นี้นอกจากนี้ หากท่อหรือวาล์วรั่วด้วยเหตุผลใดก็ตาม จะไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพหรือไฟไหม้ เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก festo
  • อุปกรณ์นิวเมติกมีความได้เปรียบด้านต้นทุน

เนื่องจากอุปกรณ์ไฮดรอลิกจะเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าอุปกรณ์นิวเมติกถึงสองเท่า นอกจากนี้ เมื่อคุณเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบนิวแมติก festo น้ำอัตโนมัติกับการติดตั้งระบบไฟฟ้าแบบทั่วไป การประหยัดต้นทุนโดยใช้นิวแมติกส์ก็มีความสำคัญเช่นกัน ค่าการปิดและการเปิดทำงานได้ดีกับระบบนิวแมติก festo เนื่องจากความสามารถในการรักษาสภาวะแรงดันเกิน นอกจากนี้ แอคทูเอเตอร์แบบใช้ลมยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและจะทำงานโดยมีการบำรุงรักษาเพียงเล็กน้อยตลอดอายุการใช้งานของแอคชูเอเตอร์

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://glisttech.com/


Comments are closed.