ถุงผ้าแบบใช้ซ้ำได้เพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค

ถุงผ้า

 

ในโลกนี้ หลายสิ่งหลายอย่างถูกละทิ้งโดยไม่ได้คิดอะไรมากเกินกว่าที่มนุษย์จะติดตามได้ ตั้งแต่กระดาษห่อไปจนถึงกระดาษทิชชู่และอุปกรณ์ทานอาหารแบบใช้แล้วทิ้ง การควบคุมปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ไม่ได้เป็นปัญหาหลักสำหรับคนส่วนใหญ่ แทนที่จะเป็นการขาดความสนใจ ถุงผ้าเชื่อกันว่าความกังวลที่ลดลงนั้นเกิดจากการขาดความตระหนัก มีคนจำนวนไม่มากที่เข้าใจกระบวนการขุดเจาะน้ำมันแบบวนรอบ การขนส่งบนเรือและเครื่องบินขนาดใหญ่เพื่อดำเนินการในโรงงานต่างๆ เพื่อสร้างถุงพลาสติก กระบวนการที่มีราคาแพงนี้เกิดขึ้นเพียงเพื่อให้สามารถบรรจุและส่งออกสินค้าได้เพียงครั้งเดียวก่อนที่จะทิ้งลงในถังขยะ ถุงผ้านั้นสะดวก แต่มีราคามหาศาล

คุณรู้หรือไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นกับถังขยะของคุณ

  • มันถูกทิ้งที่หลุมฝังกลบ แต่แล้วอะไรล่ะความคิดที่ไม่อยู่ในสายตา ทำให้หลายคนเพิกเฉยต่อความจริงที่ว่าถุงพลาสติกหนึ่งใบอาจใช้เวลานานกว่า 1,000 ปีในการย่อยสลาย
  • กระบวนการที่เกินจริงนี้ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าที่คุณคิดถุงผ้าที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพจะย่อยสลายและมีส่วนช่วยในกระบวนการฟื้นฟูตามธรรมชาติของโลก
  • ถุงพลาสติกสามารถย่อยสลายได้ด้วยภาพถ่าย ถุงผ้าซึ่งหมายความว่าพวกมันจะแตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ที่เป็นพิษหลังจากที่ลอยขึ้นไปในอากาศหรือรวมเข้ากับแหล่งน้ำ
  • ถุงผ้าสารเติมแต่งที่เป็นพิษเหล่านี้มีหน้าที่ในการเพิ่มปริมาณการเจ็บป่วยทางโลก
  • ลดความแข็งแรงของชั้นโอโซนป้องกันของเรา

นกและสัตว์ทะเลมากกว่าหนึ่งล้านตัวเสียชีวิตจากถุงผ้าในแต่ละปี

เมื่อพิจารณาถึงจำนวนทารกและเด็กเล็กที่เสียชีวิตจากการหายใจไม่ออก อันตรายจากพลาสติกมีมากกว่าความสะดวก คุณไม่ต้องกังวลกับการคัดแยกขยะหรือการอ่านฉลาก ต่างจากวิธีการอื่นๆ ในการปกป้องสิ่งแวดล้อม การซื้อของด้วยถุงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้นั้นไม่จำเป็นต้องคิดอีกเลย ถุงผ้าเป็นการลงทุนขนาดเล็กที่เก็บเกี่ยวผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง พวกเขาทำให้การไปซื้อของชำสะดวกยิ่งขึ้นเนื่องจากกว้างขวางและสะดวกกว่าตัวเลือกพลาสติกราคาถูก นอกจากนี้ ร้านขายของชำหลายแห่งเสนอสิ่งจูงใจให้ลูกค้าใช้ถุงแบบใช้ซ้ำได้แทนกระดาษหรือพลาสติก

ส่วนลดหรือรางวัลแตกต่างกันไปตามสถานที่ คุณควรตรวจสอบกับผู้ร่วมงานที่สาขาที่คุณชื่นชอบ เมื่อคุณกลับถึงบ้านและเก็บอาหารออกไป ให้เก็บกระเป๋ากลับคืนและทิ้งไว้ในท้ายรถ เพื่อที่มันจะพร้อมเสมอเมื่อคุณต้องการ ถุงผ้าที่นำกลับมาใช้ใหม่มีประโยชน์แม้จะไม่ใช่เวลาซื้อของชำ แพ็คของสำหรับค้างคืน ใช้เพื่อแพ็คของจำเป็นเพิ่มเติมเมื่อออกไปเที่ยวกับครอบครัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดพื้นที่สำนักงานและอุปกรณ์ต่างๆ หรือเก็บสิ่งของเพิ่มเติมให้พ้นสายตา ถุงที่นำกลับมาใช้ใหม่สามารถซักได้ไม่เหมือนกับกระดาษหรือพลาสติก หากคุณพาพวกเขาไปที่ชายหาด

 


Comments are closed.