รักษาถนนให้โล่งด้วยบริการลากจูงรถยกเชิงพาณิชย์

เมื่อยานพาหนะขนาดใหญ่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุบนท้องถนน บริการลากจูงเชิงพาณิชย์เข้ามาช่วยเหลือเพื่อให้บริการลากจูงแบบเบาและหนัก

การล้างถนนทันทีหลังจากเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแท่นขุดเจาะขนาดใหญ่ รถยก รถพ่วงบรรทุกสินค้า รถประจำทาง เรือบรรทุกน้ำมัน รถบ้าน และยานพาหนะขนาดใหญ่อื่นๆ มีความจำเป็น เนื่องจากอุบัติเหตุเหล่านี้อาจต้องมีการปิดถนนเพิ่มเติมเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกจากผลิตภัณฑ์ กระจก และเศษซากที่หก ในฐานะเจ้าของรถ คุณต้องการจัดการปัญหาโดยให้บริษัทของคุณสูญเสียน้อยที่สุด

ประเภทของอุปกรณ์ลากจูงเชิงพาณิชย์

บริษัทลากจูงเพื่อการพาณิชย์นำรถออกจากที่เกิดเหตุโดยใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมในการทำงาน แม้ว่าจะมีรถบรรทุกพ่วงหลายประเภทที่ส่งไปงานนี้ แต่ประเภททั่วไปบางประเภทจะขึ้นอยู่กับประเภทที่ใช้กันทั่วไป

· บูมทรัคมีเครื่องกว้านบูมแบบปรับได้ในสถานที่ที่รถบรรทุกพ่วงไม่สามารถสำรองได้อย่างปลอดภัย ตัวอย่างเช่น หากรถติดอยู่ในคูน้ำหรือไถบนตลิ่ง กว้านบูมจะดึงให้ปลอดภัยก่อน

· รถบรรทุกขอเกี่ยวและโซ่ หรือที่เรียกว่า “รถบรรทุกสลิง” หรือ “รถยกสายพาน” ใช้โซ่ที่พันรอบเพลาพร้อมกับกว้านบูมเพื่อจัดตำแหน่งรถเพื่อให้สามารถลากบนเพลาอีกล้อหนึ่งได้ อุปกรณ์ประเภทนี้สามารถทำลายระบบขับเคลื่อนของรถขับเคลื่อนล้อหน้าและกันชนกันรอยขีดข่วนได้ แต่ยังคงใช้สำหรับการลากจูงรถที่ไม่มีล้อหรือมีกันชนเหล็ก

· รถยกล้อเป็นรุ่นที่ทันสมัยของการลากจูงแบบตะขอและโซ่ และใช้แอกโลหะขนาดใหญ่ที่ประคองล้อหน้าหรือหลัง และรอกแบบใช้ลมหรือไฮดรอลิกเหนือพื้นสำหรับการลากจูง มันไม่ได้เชื่อมต่อกับเพลา แต่กับล้อหน้าของรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าหรือรถบรรทุกและล้อหลังในชุดขับเคลื่อนล้อหลัง อุปกรณ์นี้เรียกอีกอย่างว่า “การยกแว่น” เพราะมันคล้ายกับแว่นสายตาทรงเหลี่ยม

· รถบรรทุกพื้นเรียบมีพื้นผิวเรียบหรือเตียงที่เอียงหรือต่ำลงกับพื้นด้วยระบบไฮดรอลิก เพื่อให้ยานพาหนะสามารถกว้านหรือขับเคลื่อนขึ้นไปเพื่อนำออกจากที่เกิดเหตุได้ รถยกของ  วิธีการนี้เรียกอีกอย่างว่าการย้อนกลับหรือสไลด์

· รถบรรทุกแบบบูรณาการ ซึ่งเป็น “ตัวโหลดตัวเอง” ซึ่งมักใช้ในการดำเนินการเก็บคืนและการกำจัดยานพาหนะที่จอดผิดกฎหมาย รวมเอาวิธีการบูมและการยกล้อ และสามารถเจรจาขอเกี่ยวรถจากภายในรถกู้ภัยโดยที่คนขับไม่ต้องออกจากรถ .

นอกจากนี้ยังมีหน่วยลากจูงที่รวมคุณสมบัติบางอย่างเหล่านี้

เพื่อดึงยานพาหนะที่เสียหายออกจากทุกสถานการณ์

กู้ภัยอุบัติเหตุ

บริษัทที่ให้บริการรถบรรทุกขนย้ายเบา กลาง และหนักมักถูกเรียกตัวไปยังที่เกิดเหตุโดยหน่วยงานตำรวจในท้องที่ นายอำเภอ และสายตรวจทางหลวง ในบางกรณี บริษัทรถบรรทุก เทศบาล  รถยกใกล้ฉัน  และระบบโรงเรียนมีรถบรรทุกของตนเองให้โทรหา พวกเขามีคนขับที่ได้รับการฝึกอบรมและอุปกรณ์ ความเชี่ยวชาญ และใบอนุญาตที่จำเป็นสำหรับการลากจูงสำหรับงานหนัก พวกมันมีระบบลากจูงที่เหมาะสม ติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงมากมาย เพื่อจับตัวรถอย่างปลอดภัย ดึงให้ตั้งตรง และปรับสมดุลอย่างเหมาะสมเพื่อการเคลื่อนย้ายอย่างปลอดภัยจากที่เกิดเหตุ สำหรับหน่วยกู้ภัยขนาดใหญ่ อาจมีรถบรรทุกและอุปกรณ์หลายประเภทที่ส่งไปยังจุดเกิดเหตุ

 


Comments are closed.