ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ฝากขายบ้าน – พวกเขาเชื่อถือได้หรือไม่?

ในการเข้าสู่ประเด็นการสนทนา ก่อนอื่นจำเป็นต้องรู้ว่าใครคือตัวแทนอสังหาริมทรัพย์และเขาทำงานด้วยอำนาจหน้าที่ใด

ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์คือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการซื้อฝากขายบ้านและขายอสังหาริมทรัพย์อย่างมืออาชีพ เขาเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ตามกฎหมาย ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์จะต้องเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติสูง ในอินเดีย พวกเขาได้รับอนุญาตและควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลที่แตกต่างกันทุกที่ ยกเว้นสถานที่บางแห่ง

  • หากบุคคลใดต้องการซื้อทรัพย์สินของเขาหรือเธอ โดยทั่วไปเขา/เธอจะจ้างตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนจะได้รับรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับทรัพย์สิน ใครก็ตามที่สนใจจะซื้อทรัพย์สินหรือนำไปเช่าจะต้องถูกนำเข้าโดยตัวแทน ตัวแทนเรียกเก็บค่าธรรมเนียมของตนเป็นเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าการขายหรือมูลค่าค่าเช่า
  • มักจะมีการกล่าวว่าตัวแทนทำงานในนามของผู้ขาย นอกจากนี้ เนื่องจากค่าตอบแทนของเขามาเป็นเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าการขาย ผู้คนจึงมีกลิ่นเหม็นของระบบ ตามหลักการแล้วสิ่งนั้นไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากตัวแทนได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวด แต่มีกิจกรรมฉ้อโกงเกิดขึ้น

การสำรวจบางแห่งดำเนินการในเมืองต่าง ๆ ของอินเดียพบว่าตัวแทนอสังหาริมทรัพย์โกงผู้คนมากที่สุด ตามมุมมองทั่วไปในฐานะตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ถูกผู้ขายผูกมัดเพื่อให้ได้ราคาดีที่สุดของทรัพย์สินของเขาและในฐานะตัวแทนจะได้รับเงินจากผู้ขายดังนั้นตัวแทนจึงทำหน้าที่แทนเขา แต่นั่นแทบจะไม่เป็นเช่นนั้น .

ในการจัดการทรัพย์สิน นอกจากผู้ซื้อ ผู้ขาย และตัวแทน ยังมีอีกหลายคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เช่นฝากขายบ้านกับ ธอสทนายความ ตัวแทนจำนอง นักสำรวจ นักการเงิน ฯลฯ ทุกคนทำงานด้วยผลประโยชน์ของตนเอง ตัวแทนสามารถเพิ่มรายได้ของเขาจากข้อตกลงโดยใช้ค่าคอมมิชชั่น ถ้าเขาสามารถผลักดันข้อตกลงในลักษณะของคนเหล่านี้ ดังนั้นแรงจูงใจในการฉ้อโกงจึงเป็นพื้นฐาน

นอกจากนี้ โดยทั่วไปตัวแทนทำงานภายใต้หน่วยงาน พวกเขาต้องเผชิญกับเป้าหมายใหญ่ ดังนั้นพวกเขาจึงพยายามบรรลุเป้าหมายด้วยข้อตกลงที่ไม่ซื่อสัตย์

ผู้ซื้ออาจถูกหลอกลวงโดยตัวแทนอสังหาริมทรัพย์และเจ้าหน้าที่สินเชื่อฝากขายบ้านชลบุรีเพื่อเข้าสู่การฉ้อโกงเงินกู้ เมื่อใดก็ตามที่การเจรจาอยู่ระหว่างดำเนินการ ตัวแทนหรือเจ้าหน้าที่สินเชื่อจะกังวลเกี่ยวกับค่าคอมมิชชั่นของเขาเท่านั้น และเขาพยายามที่จะหลีกเลี่ยงทุกสิ่งที่จะเข้ามาขวางทาง ดังนั้น แม้ว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของทรัพย์สิน แต่ก็เป็นหน้าที่ของผู้ซื้อที่จะพยายามหาข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมด เพื่อให้เขาสามารถออกจากสัญญาได้หากจำเป็น

ตัวแทนอาจซ่อนข้อมูลสำคัญบางอย่างจากผู้ซื้อที่อาจมีความสำคัญต่อการทำข้อตกลงที่อาจเกี่ยวกับปัญหาด้านความปลอดภัย ประเด็นทางกฎหมาย ฯลฯ

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหาข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับเอเจนซี่ก่อนจ้าง จึงไม่ฉลาดที่จะอ่านรายงานในหนังสือพิมพ์ เพราะหลายครั้งที่หนังสือพิมพ์ไม่พูดถึงภาพลักษณ์ที่แท้จริงของอุตสาหกรรม

 


Comments are closed.